ททท.ผุดแคมเปญ 70 เส้นทางตามรอยพระบาท พร้อมกระหึ่มโครงการสิงหาพาแม่เที่ยว ปั๊มรายได้ท่องเที่ยวเดือนสิงหาคมกว่า2.1 แสนล้านบาท
นายศุกรีย์ สิทธิวณิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมเปิดแคมเปญ 70เส้นทางตามรอยพระบาท เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศและต่างประเทศตลอดเดือนส.ค.นี้ รวมถึงสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการกำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงครองสิริราชราชสมบัติครบ 70 ปี วันที่ 9 มิ.ย.นี้ และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ วันที่ 12 ส.ค. 2559 โดยจะให้ความสำคัญกับการตามรอยโครงการพระราชดำริ และโครงการส่งเสริมศิลปาชีพต่างๆ ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมที่สอดคล้องกับความสนใจของนักท่องเที่ยวผู้หญิง เนื่องจากเดือน ส.ค.เป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองวันแม่ ภายใต้กิจกรรมวีเมนส์ เจอร์นีย์ ไทยแลนด์ทั้งนี้วางแผนให้ตามรอยเส้นทางทั้งในรูปแบบเดินทางด้วยตัวเอง (FIT) และร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยวในการจัดแพ็คเกจทัวร์จำหน่ายด้วย จัดพิมพ์คู่มือแนะนำแหล่งท่องเที่ยว “70 เส้นทางตามรอยพระบาท” พร้อมตัวอย่างเส้นทางในโครงการตามพระราชดำริ เช่น โครงการตามพระราชเสาวนีย์โครงการหลวง ซึ่งขณะนี้มีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 200 หน่วยงาน ให้ความร่วมมือการเป็นส่วนหนึ่งในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในวงกว้าง
สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวเดือนส.ค .คาดว่าจะมีรายได้ทางการท่องเที่ยวรวม2.17 แสนล้านบาท แบ่งรายได้ในประเทศ 7.17 หมื่นล้านบาท ต่างประเทศ 1.46 แสนล้านบาท โดยแผนส่งเสริมการตลาดตลอดครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ตลอดปีนี้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 8.5-9 แสนล้านบาท
ที่มา : โพสต์ทูเดย์
แสดงความคิดเห็น