ดึง“น้องมะลิ” พรีเซ็นเตอร์ท่องเที่ยว
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.อยู่ระหว่างการทาบทามน้องมะลิ-พาขวัญ สหวงษ์ และแม่โบว์-แวนด้า สหวงษ์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์การท่องเที่ยวของกลุ่มครอบครัวให้กับภาพยนตร์โฆษณา ในโครงการเที่ยวช่วยไทย ซึ่งจัดแบ่งพรีเซ็นเตอร์ออกเป็น 4 กลุ่มคือ ครอบครัว กีฬา ผู้สูงอายุและวัยรุ่น เพื่อเปิดตัวโครงการใน วันที่ 18 มี.ค.ซึ่งเป็นวันครบรอบ 56 ปี ของ ททท. ส่วนการชิงโชคชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท และของรางวัลอื่นๆจะเริ่มนำใบเสร็จค่าใช้จ่าย จากการท่องเที่ยวในเดือน เม.ย.มาชิงโชคได้
“สิ่งสำคัญของโครงการเที่ยวช่วยไทย คือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ให้คนรู้สึกอยากเดินทางท่องเที่ยว ยิ่งในช่วงของการเกิดโครงการ เริ่มเข้าสู่ช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว (โลว์ ซีซั่น) จึงต้องเตรียมโครงการให้ดีและหากลยุทธ์หลายๆอย่าง เพื่อกระตุ้นให้การท่องเที่ยวในประเทศตื่นตัวอย่างแท้จริง”
ขณะเดียวกัน ททท.กำลังทำการศึกษา เพื่อจัดตั้งกองทุนทัวริซึ่ม เรสปอนซีฟ ฟันด์ ขึ้นมา ซึ่งจะได้ข้อสรุปในเดือน เม.ย.นี้ โดยใช้วงเงินเริ่มต้น 200 ล้านบาท จากงบประมาณ เพื่อทำหน้าที่รักษาภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวไทย กรณีเกิดเหตุการณ์ที่สร้างผลกระทบต่อความเชื่อมั่น จะสามารถใช้เงินกองทุนนี้ให้เป็นประโยชน์กับนักท่องเที่ยว เช่น กรณีเกิดภัยพิบัติ หรืออุบัติเหตุ โดยการตัดสินใจใช้เงินให้อยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่วนจะซ้ำซ้อนกับกองทุนเยียวยานักท่องเที่ยวฯ ที่มีอยู่ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาหรือไม่ ขอยืนยันว่ากองทุนใหม่นี้มีความคล่องตัวในการเบิกจ่ายมากกว่า เพราะเกี่ยวข้องกับการรักษาภาพลักษณ์ของประเทศ
นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ปีนี้งานเทศกาลสงกรานต์ของไทย ททท.จะยังสนับสนุนภายใต้รูปแบบสงกรานต์ ที่เน้นการท่องเที่ยวในรูปแบบครอบครัวและสงกรานต์วิถีไทย.
แสดงความคิดเห็น