การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดเต็มดึงมาม่าแจกโชค
ททท.เตรียมเซ็นเอ็มโอยูสหพัฒน์ จัดหนัก แปะสกรีนแหล่งท่องเที่ยวไทยบนซองมาม่า พร้อมลุ้นส่งซองชิงโชคท่องเที่ยว หวังกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) กับ บริษัทสหพัฒนพิบูลย์จำกัด (มหาชน) เพื่อหาแนวทางทำการตลาดกระตุ้นการท่องเที่ยว เช่น การใช้สินค้าในเครือสหพัฒน์ อย่างสินค้าขึ้นชื่อ คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แบรนด์มาม่า ที่มีแนวทางจะสกรีนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ 12 เมืองต้องห้ามพลาด ,เขาเล่าว่า ,โลโก้อะเมซซิ่งไทยนด์ ลงไปบนซองมาม่า เพื่อสร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติที่บริโภคมาม่าได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย
นอกจากนั้นยังมีแนวทางจะ ใช้ลูกเล่น การใช้ซองมาม่าเป็นตัวสะสมแสตมป์ เพื่อมาชิงรางวัล แพกเก็จท่องเที่ยว หรือใช้เป็นส่วนลดในการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางให้มากขึ้น ขณะที่ในส่วนของสหพัฒน์ จะมีการออกแคมเปญ วิน เดอะ ทริป ทู ไทยแลนด์ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่ม กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม (ซีแอลเอ็มวี) ที่ชื่นชอบรับประมานมาม่า เพื่อดึงดูดให้เดินทางมาประเทศไทย
พร้อมกันนี้ในความร่วมมือต่อมา จะใช้สื่อทีวีชอปปิงช่องเอส ชาแนล ของเครือสหพัฒน์ ในการเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยบริษัทไทเกอร์ กรุ๊ป วาเคชั่น และ ไอซีซี อินเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวในเครือที่ปกติทำแต่ตลาดนำคนไทยไปต่างประเทศ (เอาท์บาวด์) จะปรับแผนมาขายเส้นทางในประเทศเส้นทาง 12 เมืองต้องห้ามพลาดและอื่นๆ ด้วย
“สหพัฒน์มีสินค้าจำพวก อุปโภคบริโภคจำนวนมาก ทั้งขายในประเทศและส่งออก อย่างในกลุ่มซีแอลเอ็มวี บริโภคมาม่าจำนวนมาก จากนี้เมื่อเซ็นเอ็มโอยูก็จะได้เห็นการทำตลาดอื่นๆ ด้วย เช่น ญี่ปุ่น ที่สหพัฒน์จะประสานกับทางญี่ปุ่น โปรโมทสินค้าท่องเที่ยว และสินค้าโอทอปของไทย"
ที่มา : เดลินิวส์
แสดงความคิดเห็น