ททท.เปิดแคมเปญ "สุขใจช่วยกิน อาหารถิ่นต้องห้ามพลาด" กระตุ้นยอดใช้จ่ายนักท่องเที่ยว
ต้มยำกุ้ง (ภาพ: Prince MinHo)
สำหรับปีนี้ ททท. มั่นใจว่า รายได้จากนักท่องเที่ยวที่เข้ายังประเทศไทย จะพุ่งสูงถึง 2.58 ล้านล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดไว้ที่ 2.41 ล้านล้านบาท ส่วนแคมเปญดังกล่าว คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้สัดส่วนรายได้จากการรับประทานอาหารของนักท่องเที่ยวที่เคยอยู่ที่ 20-30% เพิ่มเป็น 35-40% เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีแรงจูงใจจากการรับรู้เมนูท้องถิ่นที่หลากหลายมากขึ้น รวมถถึงอาจส่งผลดีต่อผู้ประกอบการโรงแรมด้วยเช่นกัน เหตุเพราะการรับประทานอาหารตามวิถีของท้องถิ่นบางอย่างให้ได้ประสบการณ์ที่ถูกต้อง อาจจะต้องรับประทานในมื้อเย็น
ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ
แสดงความคิดเห็น